PHÒNG GD&ĐT HẢI HẬU
TRƯỜNG THCS
HẢI ĐÔNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự
do - Hạnh phúc
|
Số 63 /KH-THCSHĐ
|
Hải Đông, ngày 07 tháng 10 năm 2023
|
|
|
KẾ HOẠCH
NĂM HỌC 2023 - 2024
I. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH.
1. CĂN CỨ PHÁP LÝ:
Chương trình hành
động số 01/CTr-UBND ngày 22/08/2014 của UBND tỉnh Nam Định về việc triển khai
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương 8 khoá XI
về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp
hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ
nghĩa và hội nhập Quốc tế”;
Quyết định số
1554/QĐ-UBND ngày 10 tháng 8 năm 2023 của UBND tỉnh Nam Định về việc ban hành
khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục
phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định;
Công văn số
1459/SGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc
hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024;
Công văn số
1442/SGDĐT-GDTrH ngày 22/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá
tổng kết năm học 2022-2023, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024;
Công văn số
1449/SGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc
đánh giá kết quả 02 năm thực hiện CT GDPT 2018 đối với cấp THCS và 01 năm đối
với cấp THPT
Quyết định số
7329/QĐ-UBND ngày 10/8/2021 của UBND huyện Hải Hậu về việc ban hành Đề án “Đổi
mới và nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025”;
Căn cứ Phương
hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 của Sở GDĐT Nam Định;
Căn cứ Báo cáo số
308/BC-UBND ngày 21/8/2023 của UBND huyện Hải Hậu về việc Tổng kết năm học
2022-2023, Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024;
- Căn cứ kế hoạch số 476/KHPGD -PGDĐT ngày 31/8/2023 của Phòng GD&ĐT
huyện Hải Hậu về việc triển
khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 cấp THCS;
- Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm
vụ năm học 2023-2024 và tình hình thực tế của nhà trường và của địa phương, Ban giám hiệu
trường Trung học cơ sở Hải Đông xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học
2023- 2024 như sau:
II. ĐẶC
ĐIỂM TÌNH HÌNH:
- Đội ngũ giáo viên: Hiện tại đủ về số lượng với 30 cán bộ giáo viên, nhân viên tương đối đồng bộ về cơ cấu,
chủng loại. Trong đó có 1 đồng chí đạt trên chuẩn. Tập thể hội đồng sư phạm có
tinh thần đoàn kết nhất trí cao, luôn có ý thức trách nhiệm trong công việc, có
năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tương đối vững vàng, hết lòng vì học sinh thân
yêu.
- Số học sinh toàn trường là 577 em với 14 lớp:
Khối 6: 4 lớp 179 học sinh
Khối 7: 3 lớp 131 học
sinh
Khối 8: 3 lớp 146 học sinh
Khối 9: 3 lớp 121 học sinh
1. Điểm mạnh
- Trong những năm qua Trường THCS Hải Đông được cấp ủy
Đảng và chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà trường
nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Công tác khuyến học khuyến tài phát triển rộng khắp ở
các cơ sở xóm và các dòng họ, giáo xứ có tác dụng khích lệ động viên tới cha mẹ
học sinh tích cực chăm lo đến việc học tập của con em.
- Nhà trường tích cực xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất
theo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia và trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn
với hệ thống trang thiết bị tương đối đầy đủ và từng bước hiện đại.
- Trường được UBND tỉnh Nam Định công nhận trường Chuẩn Quốc
gia giai đoạn 2018-2023 theo quyết định số 3058 ngày 26/12/2018 và được Sở GD&ĐT
tỉnh Nam Định công nhận trường học đạt chuẩn Xanh- Sạch- Đẹp-An toàn .
2.
Điểm yếu:
- Đa số giáo viên trẻ, nên có nhiều hạn chế
về kinh nghiệm nhất là kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, giáo viên trong
độ tuổi sinh đẻ nhiều nên năm nào cũng có giáo viên nghỉ thai sản.
- Một bộ phận Phụ huynh đi làm ăn xa nhà nên việc phối
kết hợp giáo dục còn gặp nhiều khó khăn.
- Một bộ phận học sinh chưa xác định được động cơ học
tập, còn mải chơi, lười suy nghĩ; một số cha mẹ học sinh còn chưa quan tâm đến
việc học tập của con em mình.
- Nguồn kinh phí thường xuyên của đơn vị còn hạn hẹp, vì
vậy việc đầu tư nâng cấp sửa chữa máy móc, thiết bị chưa được thường xuyên, kịp
thời, nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng giảng dạy.
3. Thời cơ
Về cơ hội thuận
lợi lớn nhất là địa phương ổn định về an ninh, trật tự. Thành tựu phát triển
kinh tế - xã hội trong thời gian qua là tiền đề cơ bản để nhà trường chúng
ta thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của nhà trường nói riêng và
giáo dục Việt Nam nói chung.
4. Thách thức:
Hiện nay, nhiệm vụ của người giáo viên ở
trường rất nặng nề, bởi ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy họ còn
chịu áp lực từ nhiều phía từ nhà trường, gia đình và xã hội
Khoảng cách giàu
nghèo giữa các nhóm dân cư, sự phát triển không đều giữa các địa phương vẫn
tiếp tục là nguyên nhân dẫn đến thiếu bình đẳng về cơ hội tiếp cận giáo dục và
khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các đối tượng người học và các vùng miền.
III. CÁC
CHỈ TIÊU NHIỆM VỤ VÀ BIỆN PHÁP CỦA NĂM HỌC
1. Các
chỉ tiêu chung:
-
Tập thể trường: Xếp chung các hoạt động giáo dục từ thứ 25 trở
lên.
- Chi
bộ: Trong sạch vững mạnh.
-
Các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, đội thiếu niên TPHCM: vững mạnh xuất
sắc.- Công chức,viên chức: Từ 95-100% đạt LĐTT, 15% chiến sỹ thi đua( 4 đồng
chí), trên 50% giáo viên giỏi cấp trường. 100% giáo viên dự thi đạt giáo viên
giỏi cấp huyện.Sở GD&ĐT khen 2 đồng chí.
2. Các
chỉ tiêu, nhiệm vụ, biện pháp cụ thể:
Nhiệm vụ 1: Quy mô phát triển và phổ cập giáo dục
1. Chỉ tiêu:
- Tuyển sinh 100% số học sinh tốt nghiệp Tiểu học vào học
lớp 6.
- Duy trì 100% số lượng học sinh các lớp theo kế hoạch
đến cuối năm học.
- Duy trì và giữ vững các tỷ
lệ về Giáo dục phổ cập trung học. Nâng dần các tỷ lệ về giáo dục phổ cập trung
học, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học.
=> Xếp thứ về PCGD: Trong tốp các
trường dẫn đầu huyện, đạt 100 điểm.
2. Biện pháp
- BGH Chỉ đạo, quản lý theo dõi chặt chẽ số lượng học
sinh. Giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp...
- GVCN lớp 9 tuyên truyền vận động, phân luồng học sinh,
tư vấn dựa trên lực học để các em chọn trường phù hợp với khả năng, sở trường
của bản thân.
- Tiếp tục củng cố, kiện toàn tiểu Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, phân công
đội ngũ cán bộ giáo viên làm phổ cập; thực hiện tốt việc quản lí và lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hàng năm về thực trạng tình hình phổ cập giáo dục. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lí phổ cập giáo dục-xóa mù chữ và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
- Đồng chí Phó
hiệu trưởng chủ động xây dựng kế
hoạch, phân công giáo viên điều tra, phối kết hợp chặt chẽ với ba cấp học (mầm non, tiểu học, trường THPT và GDTX)
rà soát, đối khớp để có số liệu chính xác, kịp thời.
Nhiệm
vụ 2: Giáo dục đạo đức.
1. Chỉ tiêu:
- Phấn đấu không có học sinh vi phạm pháp luật hoặc mắc
các tai tệ nạn xã hội. Trong đó:
+ 75 -
80 % thiếu niên đạt danh hiệu Cháu ngoan
Bác Hồ.
+ 40 % lớp
Tiên tiến và chi đội mạnh.
- 7/14 lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến, trong đó 2 lớp
đạt xuất sắc.
- Xếp loại đạo đức:
- Không có học
sinh vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.
- Khối 6, 7,
8:
Tỉ lệ đánh giá kết quả rèn luyện của HS:
Mức Tốt: 80% trở lên, Khá: 14% trở lên, Chưa Đạt: dưới 0,2%
- Khối 9:
Tỉ lệ HS xếp loại hạnh kiểm: Loại Tốt: 80%
trở lên, loại Khá: 14% trở lên, loại Yếu: Dưới 0,2%
2. Biện pháp: .
- Chú trọng đến việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo
dục "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh";
giáo dục giá trị và kĩ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường thực hiện thông
qua các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng môi
trường giáo dục an toàn, thân thiện, có nhiều hình thức tổ chức các hoạt động,
chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, văn hóa ứng xử và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật, giáo dục văn hóa giao thông, tư vấn tâm lý cho học
sinh.
- Đẩy mạnh hoạt động Đoàn đội, xây dựng đội ngũ tự quản
của chi Đội, liên Đội giúp nhà trường theo dõi sự phấn đấu và chấp hành nội quy
trường, lớp của HS. Phát huy vai trò hoạt động của lớp trực tuần của đội sao đỏ.
Để kiểm tra nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc nề nếp quy định đối với học sinh
khi hoạt động ở trường; tham gia các hoạt động sinh hoạt Đội, sinh hoạt lớp,
múa hát, TDTT, vui chơi lành mạnh, giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Xây dựng nội quy nhà trường, phổ biến cho các em ngay
khi bước vào buổi học đầu tiên để các em nắm được và thực hiện.
- Coi trọng công tác chủ nhiệm lớp, chọn cử giáo viên
nhiệt tình, có kinh nghiệm phụ trách lớp, cụ thể:
Lớp 6A; Cô Nguyễn Thị Ly Dơn
Lớp 6B: Thầy Trần Công Nhất
Lớp 6C: Cô Hoàng Thị Ngọc
Lớp 6D: Cô Bùi Thị Hồng Duyên
Lớp 7A: Thầy Vũ Văn Thích
Lớp 7B: Cô Vũ Thị Ánh Phương
Lớp 7C: Cô Nguyễn Thị Thúy
Lớp 8A: Cô Mai Thị Ngoan
Lớp 8B: Cô Trần Thị Hương
Lớp 8C: Cô Vũ Thị
Thu
Lớp 8D: Cô Trần Thị Thu Huyền
Lớp 9A: Cô Nguyễn Thị Thúy
Lớp 9B: Cô Phạm Thị Hiền
Lớp 9C: Cô Trần Thị Cúc
- Xây dựng quy định riêng của từng lớp, có chế độ thưởng
phạt cụ thể. Nâng cao chất lượng,
hiệu quả giáo dục qua các giờ bình nhật, bình tuần. Tăng cường liên hệ giữa
BGH, GVCN với đội ngũ cán bộ lớp và cha mẹ học sinh để theo dõi, thống nhất
biện pháp giáo dục. Sử dụng có hiệu
quả sổ liên lạc điện tử, hoặc điện thoại trực tiếp để thông báo kịp thời,
thường xuyên những vi phạm của HS với PHHS và ngược lại.
- Xây dựng kế hoạch phối hợp quản lý, giáo dục đạo đức,
đặc biệt là học sinh cá biệt, phối hợp với công an huyện, công an xã tuyên
truyền cung cấp kiến thức pháp luật cho học sinh. Phối hợp với gia đình và các
cơ sở xóm để quản lý giáo dục học sinh. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc
những hành vi, vi phạm pháp luật cũng như tệ nạn xã hội của HS.
- Xây dựng nội quy, quy định của lớp, trường, phổ biến
quán triệt và tổ chức cho học sinh thực hiện, hàng kỳ, hàng tháng có đánh giá,
xếp thi đua.
Nhiệm
vụ 3: Giáo
dục văn hoá.
1. Chỉ tiêu:
- Chất lượng các bài kiểm tra định kỳ:
+ Tỷ lệ điểm 5 trở lên: Đạt 65% trở lên. Môn Tiếng Anh từ 55 % trở lên. Tỷ lệ điểm 3 trở xuống: 3 % trở xuống (không
có điểm 0).
Cụ thể:
Chất lượng thi đại trà tất cả các môn do PGD
khảo sát qua các kỳ phấn đấu khối 9 xếp thứ 25 trở lên, khối 8 xếp thứ 24 trở lên, khối 7 xếp thứ 24, khối 6 xếp thứ 24.
Cuối năm xếp loại học lực phấn đấu như sau:
- Đánh giá kết quả học tập cả năm của học
sinh khối 6, 7, 8:
+ Mức Tốt: 20 % trở lên;
+ Mức Khá: 45,% trở lên;
+ Mức Chưa đạt: 3% trở xuống.
- Xếp loại học lực
cả năm khối 9:
+ Loại Giỏi: 20 % trở lên;
+ Loại Khá: 45% trở lên;
+ Loại Yếu: 3% trở xuống;
- Học sinh lên lớp và được công nhận tốt nghiệp THCS từ 98 % trở lên.
- Học sinh Giỏi cấp huyện xếp thứ 20 trở lên (phấn
đấu 100% học sinh tham dự các đội tuyển đều có giải).
- Học sinh lớp 9 thi đỗ vào THPT đạt từ 80% trở lên,
không có điểm 0. Phấn đấu tỷ lệ học sinh đạt điểm trung bình 70% và 10% điểm
cao của các bài thi xếp từ thứ 17 trở lên và xếp chung các tiêu chí thi vào
THPT trong toàn huyện từ 25 trở lên.
- Mỗi tổ có một sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng dự
thi huyện đạt kết quả tốt. Phấn đấu xếp từ thứ 15 trở lên.
- Cuộc cuộc thi Khoa
học kỹ thuật, dự án STEM, ý tưởng khởi nghiệp có sản phẩm tham gia cấp huyện,
xếp từ thứ 3-4/8 cụm miền của huyện. (nếu
có sản phẩm dự thi cho cụm miền).
- Cuộc thi hùng biện
Tiếng Anh cấp huyện phấn đấu xếp từ thứ 10 trở lên.
- Mỗi tổ chuyên môn xây dựng tối thiểu 2 chuyên đề dạy
học/1 học kì; 2 chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học.
Ngoài ra nhà trường lựa chọn và quyết định tham gia một
số cuộc thi khác do cấp huyện trở lên phát động, tùy theo chủ đề, đối tượng
tham gia cuộc thi, nhà trường bố trí phân công người phụ trách phù hợp để cuộc
thi đem lại kết quả.
Dự kiến phân công :
+ Cuộc thi
“Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” do đ/c
Vũ Hồng Thế và GVCN phụ
trách.
2.
Biện pháp
2. 1. Biện pháp cơ bản
* Đối với giáo viên:
- Thực hiện nghiêm túc
chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn giảng dạy của các
môn học, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Nhà
trường chủ động chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học, phù hợp với điều kiện thực tế giảng
dạy của đơn vị theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định ,Thông tư 26/BGD&ĐT
ngày 26/8/2020 của bộ
GD&ĐT V/v sửa đổi bổ sung một số điều của TT58/2011 BGDĐT
về đánh giá, xếp loại học sinh.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các nội dung dạy học, cập nhật nội dung dạy học nhằm tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định
hướng phát triển phẩm chất, năng lực, khuyến khích tinh thần tự học và ý thức
sáng tạo của học sinh.
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập, thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Tổ chức dạy các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, Giáo
dục công dân, Công nghệ..., hoạt động trải nghiệm phù hợp với thực tế địa
phương và điều kiện nhà trường; coi trọng thực hành vận dụng, tổ chức hình thức
Dạy- Học linh hoạt theo hướng tích hợp.
- Giáo viên nắm
vững quy chế chuyên môn, soạn giáo án và chuẩn bị bài giảng chu đáo trước khi
lên lớp. Xây
dựng kế hoạch bài học, lựa chọn kiến thức và cải tiến các phương pháp
giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh,
giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn quan tâm xây dựng nề nếp, kỷ cương
trong từng tiết học, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ lên lớp.
- Giáo viên luôn đổi mới phong cách làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng sử dụng linh hoạt và hiệu quả các phương pháp dạy học. Sử dụng hiệu quả phương tiện dạy học.
- Đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn xây dựng
kế hoạch, đôn đốc, kiểm tra giáo viên trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học. Tăng cường giao lưu trao đổi soạn
bài và khai thác thông tin qua mạng Internet. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ
chuyên môn. Nội dung sinh hoạt phải thiết thực, cụ thể, mang tính khả thi cao, tránh kiểu hình
thức chung chung. Tổ chuyên môn chủ động phân công giáo viên có năng lực chuyên
môn vững vàng giúp đỡ giáo viên năng lực còn hạn chế.
- Kết hợp với tổ chuyên môn, tổ chức kiểm tra đánh giá,
phân loại học sinh ngay từ đầu năm học. Nâng cao chất lượng và hiệu quả các giờ
lên lớp, quan tâm tới mọi đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh trung bình
và yếu kém.
- Phân tích đánh giá chất lượng sau mỗi kì thi của từng
môn, từng giáo viên phụ trách, tìm hiểu rõ nguyên nhân, từ đó có kế hoạch, biện
pháp khắc phục cho thời gian tiếp theo.
- Phối hợp với gia đình quản lý thời gian và chất lượng
tự học của học sinh
-
Tăng cường công tác kiểm tra chấm trả. Hàng tháng Ban giám hiệu có kiểm tra giám sát việc thực hiện của giáo viên
bộ môn.
-
Khai thác và sử dụng có hiệu quả các phòng chức năng. Tất cả các giờ thực hành ngoại
ngữ, tin học, vật lý, hóa học, sinh học phải học tại phòng chức năng. Đồng thời
giáo viên có trách nhiệm nhắc học sinh có ý thức bảo vệ tài sản, trang thiết bị
phục vụ giảng dạy khi vào phòng bộ môn học.
- Mỗi tổ chuyên môn xây dựng và áp dụng 2 chuyên đề/học
kì có hiệu quả. Phân công giáo viên xây
dựng và triển khai chuyên đề ngay từ tháng 9/2023 và tháng 01/2024; Tổ chức bồi
dưỡng chuyên môn cho các đồng chí giáo viên qua việc dự giờ thăm lớp, trao đổi
góp ý cho đồng nghiệp. Tổ chuyên môn lên kế hoạch cụ thể từng tháng, từng kỳ để
công tác bồi dưỡng có hiệu quả.
- Việc tổ chức dạy thêm học thêm, phụ đạo học sinh yếu
kém là nhiệm vụ của giáo viên bộ môn và thực hiện theo quyết định số 22 của
UBND tỉnh Nam
Định ,công văn 983 UBND huyện Hải Hậu, CV 553 của PGD ĐT Hải
Hậu.
* Đối với học sinh:
- Giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền và nâng cao nhận thức
về nhiệm vụ học tập cho học sinh. Các em có thái độ nghiêm túc, trung thực
trong khi làm bài kiểm tra, thi cử. Coi trọng quá trình tự học, tự kiểm tra
đánh giá kết quả học tập, chủ động khắc phục hạn chế, yếu kém của bản thân,
tránh tình trạng học lệch, học tủ, suy luận thiếu cơ sở khoa học.
- Yêu cầu cha mẹ học sinh chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng
cụ học tập theo quy định cho con, học sinh phải đi học đều và đúng giờ, học bài
và làm bài đầy đủ, có chất lượng trước khi đến lớp.
- Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Không
cho lên lớp và tốt nghiệp những học sinh không đủ điều kiện.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh. Kết quả học tập của học sinh được giáo viên chủ nhiệm
thông báo định kì tới gia đình qua họp cha mẹ học sinh hoặc Zalo nhóm..
2.2. Giải pháp tổ chức một số nhiệm vụ cụ thể:
2.2.1. Khảo
sát chất lượng học sinh đại trà:
- Khảo sát giữa học kỳ, cuối học kỳ:
+ Đồng chí phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch dạy thêm,
học thêm triển khai tới giáo viên, học sinh hoàn thiện các loại hồ sơ liên quan
ngay từ đầu tháng 9/2023. Hàng tuần lên lịch, chỉ đạo giáo viên soạn giáo án,
lựa chọn kiến thức trọng tâm, cơ bản, đổi mới phương pháp, rèn kỹ năng, ôn tập,
củng cố kiến thức cho các em trước kỳ khảo sát để đạt kết quả cao nhất.
+ Phòng
GD&ĐT tổ chức kiểm tra,
khảo sát 3 kì (Giữa học kì II; Học kỳ I, II) đối với tất cả các
khối lớp, tổ chức coi chéo và chấm tập trung 100% số học sinh các kỳ kiểm tra
của khối 9; khối 6,7,8( Kì I,II), Phòng
GD&ĐT thu về 2 phòng chấm
tập trung và tính thi đua cho trường.
+ Cách đánh giá: Các
khối 6;7;8;9: Môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh tính hệ số 2, các môn còn lại tính
hệ số 1.
+ Kết quả chất
lượng đại trà khối 6,7,8,9 được tính hệ số tăng dần, kì sau tăng
hơn kì trước, tương ứng lần lượt
là: 1; 1,1; 1,2, 1,3 sau mỗi kỳ khảo sát.
+ Khảo sát chất
lượng đại trà khối 6,7,8,9 đều tính hệ số 4. Các đồng chí phụ trách các môn thi
cần quan tâm đến điểm trung bình, khá, giỏi, hạn chế đầu yếu. Nhà trường tính
thi đua giáo viên theo kết quả Phòng GD&ĐT gửi về theo số thứ tự có lợi cho
nhà trường và giáo viên.
2.2.2. Thi học sinh giỏi cấp huyện:
- Đồng chí Phó
hiệu trưởng kết hợp tổ chuyên
môn lựa chọn giáo viên có tố chất, có năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt
tình, trách nhiệm và có nhiều thành tích trong chuyên môn.
- Lựa chọn môn học thế mạnh của nhà trường, tạo điều kiện
về chuyên môn, thời gian, tài liệu, kinh tế để động viên giáo viên học sinh ôn
tập bồi dưỡng có hiệu quả.
- Số lượng học sinh mỗi đội tuyển được tính theo đầu lớp
trong một khối, bình quân mỗi lớp chọn 2 học sinh.
- Môn khảo sát:
+ Khối 6,7,8 môn : Văn ,Toán, Anh.
+ Khối 9 môn : Địa, Hóa học.
- Thời gian khảo sát:
+ Lịch khảo sát khối 8,9
Khảo sát vào cuối tháng 11/2023.
+ Lịch khảo
sát khối 6,7
Khảo sát vào
tháng 5/2024
- Kết quả khảo sát chọn HSG các môn văn hóa được tính hệ
số 5, trong đó:
+
Khối 8,9 hệ số 5.
+ Khối 6,7: Tính độc lập với khối 8,9 hệ
số1
2.2.3. Hội thi Hùng biện Tiếng Anh: Tổ chức theo công văn hướng dẫn của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT.
- Phân công đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan phụ trách đội
tuyển hùng biện Tiếng Anh, nhà trường lên
lịch bồi dưỡng ngay từ đầu năm.
- Giáo viên Tiếng Anh lựa chọn chủ đề, cung cấp kiến
thức, hướng dẫn học sinh phương pháp nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp: tác phong,
thái độ, ngôn ngữ, ngữ điệu khi lên diễn đàn thể hiện nội dung thi hùng biện.
- Phân công cụ thể: bồi dưỡng các đội tuyển Học sinh giỏi
.
2.2.4 Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, dự án STEM
dành cho học sinh:
- Phân công tổ KHTN nghiên cứu lựa chọn đề tài gần gũi,
có liên quan đến kiến thức trong chương trình, khi áp dụng vào thực tế cuộc
sống có thể khắc phục những hạn chế, khó khăn khi thực hiện.
- Từ đó, hướng dẫn học sinh có 1 sản phẩm STEM hoặc sản
phẩm nghiên cứu khoa học kỹ thuật dự thi cấp huyện đạt giải.
Nhiệm vụ 4: Hoạt động ngoài giờ
lên lớp, giáo dục thể chất, lao động, hướng nghiệp, y tế học đường.:
1. Chỉ tiêu:
- Phấn đấu công tác Đội xếp từ 10 trở lên.
- Tuyển chọn và thành lập đội tuyển thể dục thể thao tập
huấn đi thi cấp huyện, có 2 - 3 học sinh tham gia cấp tỉnh. Phấn đấu toàn đoàn
được xếp từ thứ 20 trở lên.
- Tích cực chăm sóc cây hoa, cây bóng mát phục vụ cho hoạt
động vui chơi và sinh hoạt tập thể duy trì giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-
An toàn.
- Làm tốt công tác phân luồng cho học sinh sau khi tốt
nghiệp THCS. Phấn đấu có 80% dự
thi vào THPT, còn 15-20% học nghề.
- Tuyên truyền, vận động 100% học sinh tham gia mua bảo
hiểm y tế. Thực hiện chương trình y tế trường học có tủ thuốc và kết hợp với
Trạm y tế tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tiêm phòng AT, khám nha mắt cho
100% học sinh, duy trì nề nếp hoạt động
của chi hội Chữ thập đỏ. Tăng cường tuyên truyền giáo dục luật an toàn giao
thông, phòng chống tai tệ nạn xã hội.
2. Biện
pháp:
- Giao Hội đồng Đội triển khai cho học sinh mặc đồng phục vào tất cả các
ngày trong tuần. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao:
+ Thứ hai chào cờ đầu tuần giao cho Đoàn thanh niên, Hội đồng đội tổ chức cho
HS giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, sân chơi tri thức có chấm thi đua.
+ Thứ 3, thứ 5 thể dục giữa giờ.
+ Thứ 4, thứ 7 múa hát tập thể.
+ Thứ 6 sinh hoạt
lớp hoặc sinh hoạt Đội.
- Đ/c Phó hiệu
trưởng trực tiếp chỉ đạo
giáo viên thể chất xây dựng kế hoạch, kiểm tra phát hiện những học sinh có tố
chất về từng môn, tăng cường bồi dưỡng kỹ thuật, nâng cao chất lượng, thành
tích các bộ môn.
- Tổ chức cho học sinh tham gia thi Hội khỏe phù đổng
cấp trường vào tháng 12/2020, còn cấp huyện, tỉnh theo công văn chỉ
đạo của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT.
- Ban lao động kết hợp GVCN phân công khu
vực vệ sinh cho các lớp, tổ chức cho học sinh tham gia lao động tạo cảnh quan
môi trường trong khuôn viên trường học. Nhà trường giao đồng chí Đinh Thị Nụ - Nhân viên y tế phụ
trách lao động. Hàng ngày giao lớp trực tuần theo dõi và tính thi đua cho các
lớp. Nhà trường kiểm tra xếp loại
hàng tháng.
- Chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học tích
hợp nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục về đa dạng sinh học và bảo vệ
thiên nhiên, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, Xây
dựng kế hoạch triển khai giáo dục STEM thí điểm ở 1-2 khối lớp, đưa nội dung
tiết học STEM, hoạt động trải nghiệm STEM, hội thảo STEM, ngày hội STEM, hoạt động nghiên cứu khoa học... vào các
nội dung sinh hoạt của tổ nhóm chuyên
môn.
- Ban y tế học đường cùng giáo viên chủ nhiệm tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh và phụ huynh học
sinh tác dụng và lợi ích của việc mua bảo hiểm y tế, tăng cường việc chăm sóc
sức khỏe ban đầu và phòng tránh dịch bệnh.
Nhiệm vụ 5: Xây dựng các điều kiện.
1.
Đội ngũ.
1.1 Chỉ tiêu:
- Có 100% cán bộ quản lí và giáo viên chấp hành tốt chủ
trương đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương,
gương mẫu thực hiện hương ước làng xã, xây dựng gia đình có nếp sống văn hoá.
- Có 100% giáo viên, cán bộ quản lí chủ động tham gia các
lớp tập huấn chuyên môn, có ý thức tự học tự bồi dưỡng.
- Phát động 100% trở lên các đồng chí giáo viên ứng dụng
công nghệ thông tin vào quá trình soạn
giảng.
- Hội
đồng sư phạm có hòm thư điện tử, zalo nhóm, có đăng ký dịch vụ tin nhắn vnedu để trao đổi các hoạt động chuyên môn.
- Có 95 - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt Lao động Tiên tiến
và Chiến sĩ thi đua.
- Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực
hiện pháp lệnh dân số kế hoạch hóa gia đình.
1.2. Biện
pháp:
- Nhà
trường chú trọng công tác bồi dưỡng
nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị và đạo đức cho đội ngũ. Phát huy vai trò
của tổ chức chi bộ Đảng trong quá trình xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ
giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lí giáo dục.
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo các chương trình bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu của chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Tăng cường đa dạng hóa các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý. Ban giám hiệu tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ
quả lý, giáo viên theo học các lớp nâng cao trình độ.
- Ngay từ đầu năm học, đồng chí Phó hiệu trưởng nghiên cứu nội dung, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, phát động
phong trào tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu Giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nắm vững chuẩn kiến thức
bộ môn, nắm chắc cơ sở lí luận của phương pháp dạy học, có biện pháp phối kết
hợp các phương pháp bộ môn, tích hợp kiến thức liên quan giữa các bộ môn trong
tiết dạy để nâng cao hiệu quả giờ lên lớp.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
và quản lý chuyên môn. Phát động các đồng chí giáo viên ứng dụng công nghệ
thông tin vào quá trình soạn giảng. Tổ chuyên môn chỉ đạo và kiểm tra việc soạn
giáo án của giáo viên theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT và
Phòng GD&ĐT. Nâng cao chất lượng dạy Tin học và Ngoại ngữ, chuẩn hóa
và đồng bộ hóa thông tin trên cơ sở dữ liệu toàn ngành để phục vụ công tác quản
lý.
- Đồng chí Phó hiệu
trưởng xây dựng kế hoạch và đôn đốc đ/c Nguyễn Nam Thành và đ/c Phạm Thị Mai Hương phụ trách nhập số liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu ngành theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, học sinh, giáo viên trong báo cáo.
- Ban giám hiệu căn cứ vào kết quả phân loại đội ngũ giáo
viên theo tiêu chí thi đua của trường từ những năm học trước, phân công bố trí
giáo viên đảm nhiệm công việc chuyên môn phù hợp với năng lực, sở trường chuyên
môn của từng cá nhân.
2. Cơ sở vật chất :
2.1. Chỉ tiêu:
- 100% học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
- Bổ sung trang
thiết bị dạy học theo đề nghị của tổ chuyên môn.
- Cải tạo cảnh quan, khuôn viên trường học, tạo môi
trường ngày càng khang trang. Duy
trì giữ vững trường chuẩn quốc gia, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn.
2.2. Biện pháp:
- Làm tốt công tác tuyên truyền, tranh thủ sự tham gia
ủng hộ của toàn xã hội, tạo sợi dây gắn bó giữa nhà trường với từng gia đình và
toàn xã hội. Để duy trì cơ sở vật
chất, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia và trường xanh sạch đẹp anh toàn.
- Tổ An ninh trường học đẩy mạnh hoạt động theo hướng
"Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ". Trên cơ sở đó thường xuyên phối hợp cùng với Ban công an
xã, cơ sở xóm để làm tốt công tác bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất của nhà
trường, đồng thời giúp Hiệu trưởng quản lý giáo dục học sinh cá biệt...
- Xây dựng phương án bảo vệ tài sản trường học theo hướng
dẫn của ngành và Công an huyện tránh mất mát, hư hỏng.
- Xây dựng thư viện trường học phục vụ được nhu cầu thiết
yếu hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học cho giáo viên và học sinh.
- Sắp xếp và sử dụng có hiệu quả các thiết bị và đồ dùng
dạy học hiện có, mua sắm thêm một số trang thiết bị dạy học ở phòng chức năng,
các loại sách tham khảo và tài liệu chuyên môn ở thư viện nhà trường phục vụ
cho dạy và học.
Nhiệm vụ 6: Công
tác quản trị nhà trường.
1. Chỉ tiêu
- Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện gắn với việc khai thác và sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục có nề nếp kỉ cương, quản
lí chỉ đạo theo đúng văn bản hướng dẫn của cấp trên.
- Tổ chức dạy thêm, học thêm theo đúng quy định của UBND
tỉnh.
- Triển khai công tác thu chi theo đúng các văn bản qui
định. Xếp thứ 10 trở lên.
- Có 100% các đ/c trong ban giám hiệu, giáo viên, nhân
viên được tham gia tổ chức đánh giá chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó, chuẩn giáo
viên theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức kiểm tra 70% giáo viên.
- Chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón đoàn kiểm tra chéo
nền nếp, hồ sơ, sổ sách các trường THCS trong toàn huyện tổ chức vào tháng
10/2023 xếp thứ 15 trở lên .
- Hoàn thành báo cáo tự đánh giá kiểm định chất lượng
theo đúng quy định.
- Xây dựng nền nếp hội họp, báo cáo đúng thời gian địa
chỉ và nội dung. Xếp từ thứ 10
trở lên.
- Không có đơn thư khiếu nại vượt cấp, đơn thư mạo danh.
2. Biện pháp.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà
trường theo quyết định 04/2000/QĐ-BGDĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
- Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên học
tập nắm vững nhiệm vụ và quyền hạn của bản thân theo Điều lệ trường trung học
cơ sở.
- Tổ chức quản lí chỉ đạo toàn diện các hoạt động giáo
dục theo các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt quan tâm quản lí
chỉ đạo nâng cao chất lượng toàn diện.
- Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho tổ trưởng
chuyên môn, phân công trách nhiệm cụ thể cho Tổ trưởng, Tổ phó các tổ chuyên
môn và các thành viên trong Hội đồng để chủ động hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Phân loại đội ngũ giáo viên, có kế hoạch sắp xếp đội
ngũ đảm bảo yêu cầu đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Phân công đội ngũ phù hợp với năng lực của từng thành
viên.
- Giao chỉ tiêu chất lượng tương ứng với mỗi giáo viên
trong nhà trường cụ thể, chi tiết tới từng môn học ở mỗi khối lớp.
- Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của
tổ/nhóm chuyên môn phải được nhà trường phê duyệt, nộp một bản về Phòng GDĐT.
- Giao đồng chí Phó hiệu trưởng và tổ trưởng
chuyên môn tổ chức kiểm tra nền nếp, hồ sơ, sổ sách của tất cả cán bộ, giáo
viên, công nhân viên vào cuối tháng 9/2023, rà soát, bổ sung, hoàn thiện đón
đoàn kiểm tra chéo của các trường THCS trong huyện vào tháng 10/2023.
Phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên BGH, tổ
chuyên môn, các đoàn thể trong đơn vị cụ thể như sau:
b.1.Hiệu trưởng:
Lãnh đạo và quản lý,
điều hành theo kế hoạch, thường xuyên đôn đốc các tổ chuyên môn, các bộ phận
làm tròn chức năng, nhiệm vụ được giao. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót của các tổ, các bộ phận, từng cán bộ,
công chức, viên chức và người lao động nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, vững
mạnh;
Đảm bảo thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với cán
bộ, công chức, viên chức và người lao động theo đúng quy định của Đảng, Nhà
nước về vật chất và tinh thần. Cùng Công đoàn trường tổ chức chăm lo đời sống
cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Chú ý quan tâm giúp đỡ các đồng
chí có hoàn cảnh khó khăn;
Có kế hoạch và tạo mọi điều kiện bồi dưỡng, đào tạo về
chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức và người lao động; xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ theo quy
định;
Đảm bảo đáp ứng đủ phương tiện làm việc, tạo điều kiện
cho cán bộ công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ.
Chịu trách
nhiệm trước UBND huyện, Phòng GD&ĐT Hải Hậu, UBND xã Hải Đông về toàn
bộ hoạt động của nhà trường.
Quản lý và điều hành,
triệu tập và chủ tọa các hoạt động của nhà trường; Tổ chức chỉ đạo triển khai
các chủ trương của Đảng, Nhà nước và các cấp tới cán bộ giáo viên, nhân viên,
học sinh trong trường.
Chỉ đạo, quản lý và
giải quyết một số công việc chính như sau:
- Tài chính, kế
hoạch.
- Các vấn đề liên
quan đến học sinh (Chuyển đi, chuyển đến, kỷ luật…)
- Chỉ đạo các tổ
chức, đoàn thể hoạt động theo chức năng.
- Công tác kiểm tra
nội bộ trường học.
- Xây dựng quy hoạch
phát triển nhà trường, tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, báo cáo,
đánh giá kết quả với cấp trên.
- Chủ tịch Hội đồng
thi đua, khen thưởng, kỷ luật. Thực
hiện việc ký kết các hợp đồng lao động, tiếp nhận và điều động giáo viên theo
quyết định.
- Thực hiện các chế
độ chính sách, quy chế dân chủ, công tác xã hội hóa giáo dục. Chỉ đạo thực hiện
các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai đối
với nhà trường.
b.2. Phó Hiệu trưởng:
Phụ trách chuyên môn,
phổ cập, lao động hướng nghiệp, y tế học đường và các hoạt động ngoài giờ lên
lớp (văn nghệ, TDTT). Trưởng ban an ninh trường học. Trưởng ban tư vấn tâm lý
học đường. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nền nếp học sinh, của cán bộ, giáo
viên trong hoạt động dạy và học.
Quản lý và chỉ đạo
thực hiện về công tác chuyên môn:
- Xây dựng kế hoạch
hoạt động về công tác chuyên môn.
- Quản lý, điều
hành các hoạt động chuyên môn, dạy học tự chọn, dạy thêm, học thêm.
- Quản lý, kiểm tra,
nhận xét các loại hồ sơ thuộc lĩnh vực chuyên môn: Sổ đầu bài, kế hoạch của
tổ chuyên môn, kế hoạch bộ môn của giáo viên ...
- Chỉ đạo thống kê,
tổng hợp và quản lý các chỉ số, số liệu về chuyên môn. Phụ trách phân hệ EMIS;
Phân hệ quản lý học sinh; Phân hệ quản lý điểm của phần mềm V.EMIS.
- Công tác phổ cập giáo dục
THCS và THPT. Phụ trách công tác an ninh trường học.
- Phụ trách ứng dụng
công nghệ thông tin trong nhà trường. Chỉ đạo thực hiện công tác Thư viện.
- Tổ chức chỉ đạo các
chuyên đề, ngoại khoá, xây dựng các kế hoạch hoạt động về công tác giáo dục
hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp. Quản lý, lưu trữ, nhận và cùng đồng chí văn
phòng trao trả các loại hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ của học sinh.
- Thay mặt Hiệu
trưởng điều hành các hoạt động, giúp Hiệu trưởng giải quyết những công việc, ký
duyệt các hoạt động của cán bộ, giáo viên và các văn bản gửi cấp trên thuộc
lĩnh vực phụ trách khi được Hiệu trưởng uỷ quyền, hoặc khi Hiệu trưởng đi vắng.
- Chịu trách nhiệm cá
nhân về các lĩnh vực mình được phụ trách đồng thời chịu trách nhiệm cùng Hiệu
trưởng trong công tác quản lý nhà trường trước UBND Huyện, Phòng
GD&ĐT Hải Hậu và UBND xã Hải Đông.
b.3. Tổ trưởng,
tổ phó tổ chuyên môn
b.3.1. Tổ trưởng tổ chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch
hoạt động của tổ, giúp giáo viên xây dựng kế hoạch môn, kiểm tra đôn đốc tổ
viên thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra, thảo luận, nhận định tình hình và đánh
giá kết quả giáo dục học sinh thuộc phạm vi của tổ phụ trách, bàn bạc thảo luận
để đưa ra biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng giáo dục toàn
diện.
- Tổ trưởng trao đổi
và đánh giá sáng kiến kinh nghiệm giáo dục, tổ chức dự giờ lên lớp của tổ viên
để rút kinh nghiệm, tổ chức thi giáo viên giỏi, chuyên đề, tổ chức bồi dưỡng
nâng cao trình độ chuyên môn của các tổ viên.
- Tổ chức phong trào
thi đua trong tổ, nhận xét đánh giá tổ viên đề nghị khen thưởng và kỷ luật đối
với tổ viên. Tổ trưởng chuyên môn
quản lý sổ sinh hoạt tổ.
- Chịu trách nhiệm
chính trong việc chỉ đạo, quản lý soạn thảo kế hoạch môn. Hoàn thành đầy đủ và
gửi lại cho BGH đúng hạn qui định các yêu cầu cần báo cáo như kế hoạch giảng
dạy, sổ sinh hoạt tổ, nội dung ôn tập, các báo cáo, hồ sơ khác.
- Có trách nhiệm phân
công người dạy thay khi có tổ viên đi công tác, hoặc nghỉ bệnh.
- Tham gia cùng BGH
nhà trường trong công tác kiểm tra hoạt động day học của giáo viên, học sinh.
b.3.2. Tổ phó tổ chuyên môn
- Tham mưu cho tổ
trưởng trong việc xây dựng kế hoạch và điều hành thực hiện kế hoạch tổ.
- Soạn thảo, ghi
chép, tổng hợp các số liệu về các hoạt động của tổ chuyên môn.
- Điều hành các hoạt
động chuyên môn khi được tổ trưởng uỷ quyền.
- Thực hiện một số
công việc khác khi được Ban giám hiệu phân công
b.4. Trách
nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn trường:
- Cùng với chuyên môn cùng cấp chăm lo đời sống, bảo vệ
quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức và người lao động, phát huy tinh thần làm chủ, xây dựng
khối đoàn kết trong đơn vị; đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan du
lịch, khám sức khỏe cho CBCCVC và người lao động.
- Phối hợp với thủ trưởng đơn vị phát động các phong trào
thi đua, các cuộc vận động hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tổ chức
Công đoàn.
- Phụ trách và chỉ đạo thực hiện một số mặt
công tác.
- Phụ trách và chỉ
đạo các hoạt động công đoàn.
- Quản lý và theo dõi
các hoạt động và các chỉ số về công tác thi đua của CB, GV, NV trong trường.
- Làm một số công
việc khác khi được Hiệu truởng phân công
b.5. Bí
thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
- Xây dựng kế hoạch
và chỉ đạo các hoạt động của Đoàn TNCS HCM
- Kết hợp cùng Tổng
phụ trách Đội phát động, duy trì các phong trào thi đua của học sinh, tổ chức
các hoạt động tiết sinh hoạt đầu tuần, trong các ngày lễ lớn.
- Làm một số công
việc khác khi Ban giám hiệu phân công.
b.6. Tổng
phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh
- Xây dựng kế
hoạch và chỉ đạo các hoạt động của Đội TNTP HCM.
- Quản lý và chỉ đạo
việc thực hiện nền nếp, các quy định, các hoạt động của học sinh toàn trường.
- Quản lý và chịu
trách nhiệm cá nhân về tài sản của Đội. (Theo biên bản tiếp nhận tài sản hàng
năm).
- Quản lý và theo dõi
các hoạt động và các chỉ số thi đua của học sinh toàn trường.
- Kết hợp cùng các tổ
chức khác trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động theo chủ điểm (15/10,
20/11, 22/12, 8/3, 26/3,...)
- Làm một số công việc
khác khi được Ban giám hiệu phân công.
b.7. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và
người lao động:
- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính
sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của Ngành, của tổ chức đoàn thể
và của đơn vị;
- Khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thấn trách nhiệm,
chủ động xây dựng kế hoạch công việc và sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ
với năng suất, chất lượng hiệu quả; dân chủ, công bằng, kỷ cương, mẫu mực
thương yêu học trò; phối hợp chặt chẽ với gia đình giáo dục học sinh.
b.8. Tổ nhân viên hành chính:
- Đ/c Hoàng Thị Thùy Dung: Nhân viên kế toán phụ trách kế toán, làm các loại báo
cáo liên quan đến đội ngũ, chế độ chính sách của học sinh, lương của cán bộ
giáo viên, nhân viên.
- Đ/c Yến
: Nhân viên thiết bị: phụ trách thiết bị, phụ
trách hồ sơ học sinh, hồ sơ cán bộ giáo viên, nhân viên.
- Đ/c Đinh Thị Nụ: Nhân viên y tể: phụ trách mảng y tế
học đường, phụ trách lao động vệ sinh, phụ trách mảng phô tô,
thủ quỹ.
- Đ/c Phạm Thị Mai Hương: Nhân viên thư viện: phụ trách
mảng thư viện, phụ trách công văn đi,
đến.
Nhiệm vụ 7: Công tác thi đua, khen thưởng:
a. Chỉ tiêu:
Thực hiện công
khai công tác thi đua khen thưởng; lựa chọn khách quan, chính xác tập thể, cá
nhân được khen thưởng.
- Chi bộ trong sạch vững mạnh.
- Công đoàn vững mạnh.
- Các đoàn thể khác được xếp từ loại tốt trở lên.
- Có 90 - 95% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Lao động
Tiên tiến và Chiến sĩ thi đua.
- Có 7/14 tập thể lớp đạt danh hiệu lớp Tiên tiến.
-
Học sinh được khen thưởng:
+ Học sinh Giỏi toàn diện: Đạt từ 20% trở
lên.
+
Học sinh Tiên tiến: từ 45% trở lên
-
Chất lượng học sinh
lớp 9 thi đỗ vào THPT xếp từ 25 trở
lên.
*
Các nội dung thi đua Phòng giáo dục
tính điểm thi đua cho trường:
+
Kết quả thi vào lớp 10 THPT: Hệ số 5, lấy kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học
2023-2024 tính thi đua cho năm học 2023-2024; Đăng kí
xếp thứ 25 trở lên
+
Khảo sát chất lượng khối 9 và khảo sát chất lượng khối 6; 7; 8 đều tính hệ số 4
(kết quả các kỳ khảo sát chất lượng của học sinh học tại trường THCS Hải Hậu
được tính về cho các trường THCS tại xã có học sinh học tại trường THCS Hải
Hậu); Đăng kí xếp thứ 25 trở lên
+ Khảo sát chọn
học sinh giỏi các môn văn hóa khối 8, 9: Hệ số 5; khối 6, 7: Hệ số 1; (
Xếp thứ từ 20 trở lên)
+ Thi giáo viên
dạy giỏi: Hệ số 5; ( Phấn đấu 2 giờ Giỏi)
+ TDTT (HKPĐ) cấp
huyện: Hệ số 4; ( XT 20 trở lên)
+ Sáng kiến kinh
nghiệm: Hệ số 2; ( XT 15 trở lên)
+ Thi Khoa học kĩ
thuật, STEM, Khởi nghiệp dành cho học sinh: Hệ số 3,5; ( XT 4/8 miền trở
lên)
+ Thi Hùng biện
tiếng Anh: Hệ số 3,5; ( XT 10 trở lên)
+ Kiểm tra nền nếp
hồ sơ, sổ sách, … (02 đợt, 01 đợt không báo trước): Hệ số 1,5; ( XT 15 trở lên)
+ Thiết bị dạy học
số: Hệ số 2; ( XT 20 trở lên)
+ Bài giảng điện
tử: Hệ số 2; ( XT 20 trở lên)
+ Giải Toán và các
môn khoa học bằng tiếng Anh: Hệ số 1,5; ( XT 20 trở lên)
+ Đổi mới phương
pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học: Hệ số
2 (Chấm điểm dựa vào kiểm tra chéo, kiểm tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất và
qua báo cáo hình ảnh, video...); ( XT10 trở lên)
+ Hoạt động trải nghiệm, giáo dục ngoài giờ lên lớp: Hệ số 2 (Chấm điểm
dựa vào kiểm tra chéo, kiểm tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất và qua báo cáo
hình ảnh, video,..); ( XT 10 trở lên)
+ Công tác Đội: Hệ số 0,5 (căn cứ kết quả đánh giá của Huyện đoàn); ( XT
10 trở lên)
+ Đấu trường Toán
học: Hệ số 0,5; ( XT 20 trở lên)
+ Thi IOE: Hệ số
0,5. ( XT 15 trở lên)
- Tham
dự các cuộc thi tìm hiểu: hệ
số
0,5
+ Công tác truyền thông : Xếp từ thứ
5 trở lên.
Trường
phấn đấu xếp thứ từ 25 trở lên, giứ vững trường Lao động Tiên tiến, trường
chuẩn quốc gia, chuẩn xanh- sạch - đẹp - an toàn.
b. Biện pháp:
- Tổ chức quản lí chỉ đạo toàn diện các hoạt động
giáo dục theo các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, đặc biệt quan tâm quản
lý chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Thực hiện đổi mới khen
thưởng, kỷ luật học sinh theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT. Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; khuyến khích các cá nhân, đoàn thể
có nhiều mô hình đổi mới và sáng tạo; vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua giáo
viên, công khai dân chủ ngay từ đầu năm học và bình xét công khai, dân chủ theo
độ dốc từ trên xuống.
- Công khai xếp loại thi đua toàn thể cán bộ, giáo viên,
nhân viên 2 đợt/năm. Bình xét thi đua dân chủ, khách quan từ cán bộ giáo viên
đến BGH nhà trường.
- Tăng cường công
tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng quỹ khuyến học, quỹ khen thưởng nhằm khen
thưởng, động viên những cán bộ giáo viên, học sinh có nhiều thành tích xuất sắc
trong giảng dạy, công tác, học tập.
- Khen thưởng
trong các đợt kiểm tra Phòng giáo dục đánh giá, xếp loại.
- Không xét danh
hiệu chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến của những đ/c cán bộ giáo viên chất
lượng công tác không đạt yêu cầu theo quy chế dân chủ đã xây dựng. Cụ thể:
*
Với ban Giám hiệu:
- Thưởng
BGH theo xếp thứ của trường ở nội dung: Chất lượng đại trà: Mức thưởng
như GV theo xếp thứ chung.
-
Cuối năm học lấy kết quả xếp chung các mặt giáo dục của nhà trường làm tiêu chí
để xét danh hiệu chiến sỹ thi đua 2 đ/c trong BGH.
Hàng năm, ưu tiên cho các đồng chí giáo viên
có thành tích cao khi đăng ký chiến sỹ thi đua để đưa vào bình xét. BGH chỉ được 1 trong 2 đ/c được đưa vào bình xét chiến sỹ thi đua.
*Với
cán bộ, giáo
viên, nhân viên:
-
Trường hợp không đưa vào bình xét thi đua: Nếu cán bộ giáo viên vi phạm một
trong những khuyết điểm sau đây:
+ Bỏ
nhiệm sở, nghỉ làm việc không rõ lý do từ 3 lần trở lên.
+ Vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp
luật, pháp lệnh về dân số, vi phạm trật tự an toàn giao thông, bị các hình thức
kỷ luật, mắc tệ nạn xã hội, hoặc trong năm học nghỉ làm việc từ 40 ngày trở
lên.
+ Gây mất đoàn kết nội bộ, làm ảnh hưởng tới
đơn vị công tác hoặc địa bàn nơi cư trú, có đơn thư khiếu nại vượt cấp.
+GV dạy đội tuyển không
đưa vào xếp thứ thi đua, xếp thứ của
huyện từ 33 thì không được LĐTT, từ 30 trở đi không xét CSTĐ.
- Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng quỹ
khuyến học, khuyến dạy nhằm khen thưởng, động viên những cán bộ giáo viên đạt
thành tích xuất sắc trong giảng dạy và công tác.
Nhiệm vụ 8: Phòng chống dịch, chống bão:
- Thành lập BCĐ phòng chống dịch ,
chống bão gồm các đc sau:
1. Đ/c Nguyễn Ngọc Phán – Hiệu trưởng - Trưởng ban
2. Đ/c Hoàng Mạnh
Tân – Phó hiệu trưởng – Phó ban
3. Đ/c– Vũ Văn
Thích -Chủ
tịch Công đoàn - Ủy viên
4. Đ/c Nguyễn Thị Ly Dơn – Tổ
trưởng KHTN - Ủy viên
5. Đ/c Trần
Thị Cúc – Tổ trưởng KHXH - Ủy viên
6. Đ/c Vũ Hồng
Thế – Bí
thư Đoàn trường,Tổng phụ trách Đội - Ủy
viên
7. Đ/c Đinh Thị Nụ – Nhân viên y tế - Uỷ viên.
8. Hoàng Thị Thùy Dung – Nhân viên kế toán
9 .
Phạm Thanh Tuyển- Ủy viên
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo;
cập nhật công văn chỉ đạo của các cấp để triển khai thực hiện kịp thời ở nhà
trường.
Nhiệm vụ 9: Công tác tham mưu với
lãnh đạo các cấp, phối kết hợp với các tổ chức chính trị -
xã hội, các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh.
- Tu sửa và bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy
học phục vụ môn Tin học của trường, sửa lại cổng trường đã xuống cấp.
- Với các ban ngành đoàn thể, Hội CMHS: Nhà trường mong
muốn luôn nhận được sự động viên giúp đỡ để nhà trường hoàn thành tôt các nhiệm
vụ của năm học, nhất là đối với Hội phụ nữ các chị cũng có các buổi sinh hoạt
chuyên đề về nuôi con khỏe, dạy con ngoan, giúp nhà trường nâng cao chất lượng
giáo dục đạo đức, văn hóa, Đoàn TN có
chương trình phối hợp tổ chức SH theo chủ điểm công tác Đội, tổ chức học cảm
tình Đoàn cho HS lớp 9... Ban An ninh phối kết hợp trong công tác bảo vệ tài
sản cơ sở vật chất và giáo dục học sinh hư. Hội cha mẹ học sinh làm tốt công
tác xã hội hóa giáo dục, tuyên truyền cho các phụ huynh nhận thức và trách
nhiệm của gia đình trong giáo dục con em, tạo điều kiện tốt nhất cho con em đến
trường học tập, hiện nay còn một số phụ huynh thiếu quan tâm giáo dục để con vô
ý thức tổ chức kỷ luật làm ảnh hưởng tới các học sinh khác, là gánh nặng cho
nhà trường và các thầy cô.
VI: TRIỂN KHAI CÔNG TÁC HÀNG THÁNG
Thời gian
|
Nội dung
|
Người phụ trách
|
Kết quả
|
Điều chỉnh
|
8/2023
|
- Giáo viên
và HS tập trung chuẩn bị năm học mới. 29/8
- Lao động
tạo cảnh quan trường lớp.
- Tập luyện
khai giảng năm học mới
- Phân công
chuyên môn
- Ổn định
nền nếp lớp, nền nếp chuyên môn.
- Điều tra
Phổ cập.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
GV được
phân công phụ trách.
|
|
|
9/2023
|
- Khai giảng
năm học 5/9.
- Bắt đầu HK
I : 06/9
- Tổ chức
trung thu, Phát động chủ đề năm học
- Thông qua
kế hoạch chi bộ.
- Tổ chức
Hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lí,giáo dục, người lao động,
- Thông qua
kế hoạch tổ, cá nhân.
- Họp phụ
huynh các lớp.
- Kiện toàn
các tổ chức đoàn thể: Công đoàn , Đoàn thanh niên, Liên đội TNTP HCM.
- Báo cáo số
lượng đầu năm, thống kê phổ cập.
- Thành lập
hội đồng tự đánh giá, triển khai công tác làm hồ sơ kiểm định và chuẩn quốc gia.
- Thành lập
các đội tuyển học sinh giỏi (các môn văn hóa, thể thao).
- Tổ chuyên
môn triển khai hoạt động của tổ:
- Liên đội triển khai hoạt động theo chủ
điểm.
- Phụ đạo và
bồi dưỡng học sinh giỏi
|
BGH
GVCN
Cấp ủy
BGH-
BCHCĐ
|
|
|
10/2023
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- kiểm tra
nền nếp hồ sơ sổ sách -PGD
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Tổ chức Lễ
đón thư Bác 15/10.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của Tổ:
- Thi giáo
viên dạy giỏi cấp huyện
- Kiểm tra
công tác Phổ cập.
- Kiểm tra
nội bộ theo kế hoạch
- Bồi dưỡng
học sinh giỏi văn hoá, TDTT, phụ đạo học sinh yếu kém.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
Ban KTNB
BGH
|
|
|
11/2023
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của
tổ:
- Thi KHKT -
STEM cấp huyện.
- Thi hùng biện tiếng Anh.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi văn hoá, TDTT,
phụ đạo học sinh yếu kém.
- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Liên Đội làm lễ trưởng thành Đội viên
cho học sinh khối 9 (cuối tháng11).
|
BGH
GVCN
TPTĐ
Ban KTNB
|
|
|
12/2023
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của tổ
- Đón đoàn
kiểm tra của PGD.
- Tổ chức
tuyên truyền ngày phòng chống HIV/AIDS, (ngày 1/12 )
- Bồi dưỡng
học sinh giỏi văn hoá, TDTT, phụ đạo
học sinh yếu kém.
- Tổ chức
Hội khỏe trường, kỷ niệm ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.
- Khảo sát chất lượng học kỳ I.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch
- Công tác
phổ cập.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
|
|
|
1/2024
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học. - Hoàn thành chương trình kỳ I (ngày 14/01/2024
- Thực hiện
chương trình HKII ngày 15/01/2023.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của
tổ:
Thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh;
- Thi trực tuyến Olympic các môn học;
- Thi IOE cấp huyện.
- Bồi dưỡng
HSG.
- Kiểm tra
nội bộ theo kế hoạch.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
BGH
Ban KTNB
|
|
|
2/2024
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của
tổ.
- Khảo sát
chất lượng giữa học kì 2 khố 9
- Tổ chức
giải TDTT cho học sinh cấp huyện.
- Hội thi giải Toán bằng tiếng Anh.
- Khảo sát
chọn HSG khối 8( Văn, Toán, Anh ); khối 9 đầu tháng 2.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
|
|
|
3/2024
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của
tổ: Tổ chức ngoại khóa.
- Kỷ niệm
ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3.
- Liên đội
phát động phong trào điểm tốt từ 26/3 đến 30/4.
- Kiểm tra
nội bộ theo kế hoạch.
- Công tác
phổ cập.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
Ban KTNB
|
|
|
4/2024
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ chuyên
môn triển khai hoạt động của tổ.
- Khảo sát
chất lượng học kì 2 khối 9.
- Thi IOE.
- Kiểm tra
công tác Đội.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
Ban KTNB
|
|
|
5/2024
|
- Giữ vững
kỷ cương nền nếp dạy và học.
- Liên đội
triển khai hoạt động theo chủ điểm.
- Các tổ
chuyên môn triển khai hoạt động của
tổ..
- Kiểm tra
chất lượng cuối năm khối 6,7,8.
- Kết thúc
học kỳ II: ( trước 25/5).
- Hoàn thành
xét công nhận tốt nghiệp THCS (trước ngày 27/5).
- Kết thúc
năm học: (trước 31/5).
- Tổng kết
năm học
- Hoàn thành
hồ sơ học sinh.
- Bàn giao
học sinh về sinh hoạt tại thôn xóm.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
Tổ trưởng
CM
|
|
|
6/2024
|
- Ngày Quốc
tế thiếu nhi 1/6.
- Ôn tập cho
học sinh lớp 9 thi chuyển cấp.
- Hoàn thành
tuyển sinh lớp 6 ( trước ngày 30/6 )
- Học sinh
lớp 9 thi vào các trường THPT.
|
BGH
GVCN
TPTĐ
|
|
|
7/2024
|
- Học sinh
nghỉ hè
|
|
|
|
* Phân công
các tổ và các nhóm chuyên môn như sau :
1. Tổ hành
chính quản trị:
-
Đ/c Nguyễn Ngọc Phán: Lãnh đạo chỉ đạo chung toàn diện các hoạt động giáo dục
của trường, công tác tài chính, công tác CSVC, công tác chủ nhiệm, tổ KHXH.
-
Đ/c Hoàng Mạnh Tân: Phụ trách các hoạt động chuyên môn, công tác phổ cập, hoạt
động lao động sản xuất - hướng nghiệp dạy nghề, hoạt động giáo dục ngoài giờ
lên lớp, tổ KHTN.
-
Đ/c Hoàng Thị Thùy Dung: Kế toán, văn phòng.
-
Đ/c Phạm Thị Mai Hương: Thư viện, văn phòng.
-
Đ/c Đinh Thị Nụ: Phụ trách Y tế, thủ quỹ.
2. Tổ khoa học xã hội:
- Tổ trưởng: đ/c Trần
Thị Cúc
- Tổ phó: Đ/c Vũ Thị
Thu
- Giáo viên cốt cán
tham gia kiểm tra chuyên môn của tổ là tổ trưởng, tổ phó.
Các nhóm chuyên môn:
+ Nhóm Văn - Sử : Phụ
trách chính Đ/c Nguyễn Thị Thúy
Nhóm văn 6,7: Đ/c
Trần Công Nhất; đ/c Vũ Thị Thu; đ/c Vũ Thị Ánh Phương.
Nhóm văn 8,9: Đ/c
Trần Thị Cúc; đ/c Trần Thị Hương; đ/c
Nguyễn Thị Thúy.
+ Nhóm Địa - GDCD:
Phụ trách chính Đ/c Trần Thị Cúc
+ Nhóm Tiếng Anh:
Đ/c Nguyễn Thành Tân; đ/c Nguyễn Thị Thu
Lan.
+ Nhóm Âm nhạc - Mỹ
thuật: Đ/c Nguyễn Nam Thành; đ/c Đỗ Minh Sơn
3. Tổ khoa học
tự nhiên.
- Tổ trưởng: Đ/c
Nguyễn Thị Ly Dơn
- Tổ phó: Đ/c Vũ Thị
Thu
- Giáo viên cốt cán
tham gia kiểm tra chuyên môn của tổ là tổ trưởng, tổ phó.
Các nhóm chuyên môn:
- Nhóm Toán : Phụ
trách chính đ/c, Nguyễn Thị Ly Dơn, đ/c Hoàng Mạnh Tân.
- Nhóm toán 6,7: Đ/c
Nguyễn Thị Ly Dơn; Đ/c Hoàng Mạnh Tân; đ/c Mai Thị Ngoan; đ/c Vũ Văn Thích.
- Nhóm toán 8:
Đ/c Trần Thị Thu Huyền, đ/c Phạm Thị
Hiền, ; Đ/c Vũ Hồng Thế.
- Nhóm Sinh - Hóa:
đ/c Nguyễn Thị Thu Huyền, đ/c Vũ Thị Thu
- Nhóm Lý: đ/c Đặng
Thúy Mùi.
- Nhóm Công nghệ -
Thể dục: đ/c Nguyễn Thị Hương, đ/c Phạm Thanh Tuyển.
- Nhóm CN thông tin
và tin học: Đ/c Vũ Hồng Thế ; đ/c Hoàng Thị Ngọc.
* Nhiệm vụ của Tổ
trưởng: Chỉ đạo chung, hướng dẫn xây dựng và quản lí kế hoạch cá nhân của tổ
viên, phụ trách hội thi giáo viên giỏi, hội thảo, chỉ đạo ôn tập, chỉ đạo viết
sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài NCKHSPUD, đánh giá, xếp loại thi đua giáo
viên.
* Nhiệm vụ tổ phó:
Quản lí tổ viên về giờ ngày công, thực hiện chương trình, ra đề kiểm tra, ngoại
khóa, đánh giá xếp loại thi đua giáo viên.
Các đồng chí chủ tịch
Công đoàn, TPT Đội, Bí thư chi đoàn thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định
của các đoàn thể.
VII. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
Sau khi kế
hoạch năm học được thông qua trước hội đồng sư phạm, các bộ phận, các tổ chuyên
môn, các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường căn cứ kế hoạch nhà trường xây dựng
kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện kế hoạch năm học.
Nhà trường
giao cho Công Đoàn nhà trường tổ chức ký giao ước thi đua giữa các cá nhân với
nhà trường.
Năm học 2023 - 2024 được xác định là năm
học thực hiện chủ đề
: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo tiếp tục
đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; đổi mới sáng tạo trong dạy học, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp
giúp đỡ của các tổ chức chính trị, các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh đặc biệt
là sự nỗ lực không ngừng phấn đấu của hội đồng sư phạm nhà trường, hy vọng rằng
năm học mới 2023 - 2024 sẽ đạt và vượt các
chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Trên đây là dự thảo kế hoạch năm học 2023 - 2024, BGH
mong các đồng chí giáo viên,
nhân viên, các vị đại biểu,
đóng góp ý kiến xây dựng bổ sung cho bản dự thảo kế hoạch năm học của
trường được hoàn chỉnh và đưa vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu
quả cao.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG - Phòng
GD& ĐT huyện
- Đảng uỷ-
HĐND- UBND xã (Để báo cáo)
- Phó hiệu trưởng, TTCM, trưởng các đoàn thể
- Lưu VP
Nguyễn
Ngọc Phán